Kỹ thuật chăn nuôi Vĩnh Phúc

Kỹ thuật nuôi cá chép giòn

Kỹ thuật nuôi cá chép giòn bằng đậu tằm giúp cho thịt cá ngon hơn. Sau đây là các bước quy trình kỹ thuật nuôi cá chép giòn mang lại hiệu quả cao nhất.
Kỹ thuật nuôi cá chép giòn

Cá chép giòn thuần chủng




Về diện mạo, cá chép giòn không mấy khác biệt so với cá chép thường, ngoài phần da nhạt hơn, mình cá dài, thuôn hơn so với hình dáng có phần tròn trịa của cá chép thường. cá chép giòn trở thành một món ăn “khoái khẩu”, được khá nhiều người yêu thích tại các nhà hàng, quán ăn. Cá có vị ngọt của tôm và độ dai của thịt lợn. So với cá chép thường thì loại có này có vị ngon vượt trội và rất thơm, đặc biệt cá không còn vị tanh mà lại giòn tan, hấp dẫn. Do đó, giá cá chép giòn có giá gấp 2-3 lần so với cá chép thông thường.
Kỹ thuật nuôi cá chép giòn
   Cá chép giòn Việt Nam

Bí quyết để nuôi cá chép giòn rất đơn giản: Cá chép loại thường trước khi thu hoạch khoảng 3 - 5 tháng, cá được cho ăn một loại thức ăn đặc biệt đó là hạt đậu tằm (còn gọi là đậu ván đỏ, đậu răng ngựa), cá sẽ trở thành cá chép giòn. Da thịt cá trở nên săn chắc và khi ăn có độ giòn và hương vị đặc biệt.

Theo TS Kim Văn Vạn - Khoa chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trong đậu tằm thành phần protein thô chiếm hơn 31%, lipid thô chỉ 0,15%... là yếu tố quyết định dẫn tới thay đổi chất lượng thịt của cá, tăng độ dai cơ thịt nên thịt cá chắc giòn. Thành phần protein trong đậu tằm có fibrinozen làm thịt cá dai giòn. Cá giòn đảm bảo sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ngoài ra, khi nuôi thử nghiệm loại thức ăn này trên cá trắm cỏ thì cũng thu được kết quả tương tự như nuôi cá chép.

đậu tằm nuôi cá chép giòn

Hạt đậu tằm
Biện pháp cho cá ăn đậu tằm:
+ Cách chế biến thức ăn: Đậu tằm trước khi cho cá ăn phải được ngâm từ 12 – 24 giờ (tùy theo nhiệt độ không khí) sau đó đãi sạch và trộn với 1 – 2% muối để trong thời gian 10-15 phút sau đó bắt đầu cho ăn.

+ Cách cho ăn: Luyện cho cá chép ăn đậu tằm bằng cách bỏ đói cá 5 ngày sau đó bắt đầu cho cá ăn đậu tằm. Trong 5 ngày tiếp theo, cho cá ăn đậu tằm với khẩu phần 0,03% khối lượng thân vào lúc 16h. Sau đó tăng dần khẩu phần ăn lên 1,5-3,0 % khối lượng cá trong ao. Thức ăn được kiểm tra hàng ngày thông qua sàng cho ăn

+ Trong thời gian đầu, sau khi cho cá ăn đậu (chú ý không cho cá ăn thức ăn khác) khoảng 3 tiếng kiểm tra xem cá có ăn hết hay không để điều chỉnh lượng thức ăn sao cho phù hợp. Lưu ý khi cho ăn, đậu có xu hướng chìm vì vậy cần cho cá ăn ít một và cho cá ăn tùy vào nhu cầu ăn của cá hàng ngày. Lượng thức ăn hàng ngày của cá khoảng 2 - 3% trọng lượng đàn cá nuôi.

+ Cho cá ăn 2 lần/ngày vào lúc 8 – 10h và 16 – 18h, thức ăn cho vào máng đặt ở đáy ao, lồng nuôi (máng làm bằng khung sắt có đường kính 6 cm, diện tích máng 4 - 5 m2, chiều cao máng 25 - 30 cm. Xung quanh máng được vây 2 lớp, 1 lớp lưới thép, 1 lớp lưới cước để ngăn đậu trôi ra ngoài). Trong quá trình sử dụng máng cần định kỳ vệ sinh máng ít nhất 2 lần/tháng để đảm bảo phòng bệnh cho cá nuôi được tốt hơn.

Hiện Công ty Cổ phần Đầu tư Tuấn Tú có cung cấp Hạt đậu tằm đảm bảo chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0422.05.05.05 để được tư vấn về kỹ thuật và mua hàng.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Website thành lập © 2013. Kỹ thuật chăn nuôi - Quản trị website
Chăn nuôi Vĩnh Phúc | ĐT 0339890699 | Zalo 0339890699
Thiết kế web: Kỹ thuật chăn nuôi Vĩnh Phúc
Được cung cấp bởi: Blogger
Top