Kỹ thuật chăn nuôi Vĩnh Phúc

Kỹ thuật nuôi ngan Pháp lãi suất cao

Kỹ thuật nuôi ngan Pháp lãi suất cao, ngan Pháp dễ nuôi bởi đây là giống gia cầm dễ thích nghi, ít bệnh tật thịt lại ngon nên giá trị kinh tế tương đối cao và phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta nên hiện được rất nhiều bà con áp dụng kỹ thuật nuôi theo mô hình chuồng trại nhằm mang lại kinh tế ổn định cho gia đình. Tuy nhiên làm sao để nuôi ngan Pháp hiệu quả cao thì bà con cần phải trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về kỹ thuật nuôi, chăm sóc và phòng bệnh, đầu ra cho sản phẩm.
Kỹ thuật nuôi ngan Pháp



I.Chọn ngan giống:

Chọn Ngan nở đúng ngày (từ ngày 34 và 35) khoẻ mạnh nhanh nhẹn. Lông bông, mắt sáng, bụng gọn, chân mập, có màu lông tơ đặc trưng của giống. Nên tách ngan trống, ngan mái nuôi riêng từ lúc 1 ngày tuổi. Ngan R31: lông màu vàng chanh, có phớt đen ở đuôi, ngan R51: lông màu vàng hoặc rơm, chân và mỏ màu hồng, có hoặc không có đốm đen trên đầu. Ngan siêu nặng: Lông màu vàng, vàng rơm có hoặc không có đốm đen trên đầu, chân và mỏ màu hồng.

II.Chuồng nuôi:

Chuồng nuôi và dụng cụ phải rửa sạch sẽ, trống chuồng trước khi nuôi 15 – 20 ngày . Cần được xử lý theo qui trình vệ sinh thú y, quét hoặc rắc vôi đặc 40%, khử trùng bằng formol 3% từ 2 – 3 lần. Trước khi xuống ngan con 1 – 2 ngày, phun khử trùng lần cuối cùng (đóng kính cửa để phun sau 5h đến 7h mới mở ra).

1.Máng ăn:

Dùng máng ăn bằng tôn có kích thước 70 cm – 2,5 m sử dụng cho 70 – 100 con 1 máng.

2.Máng uống:

Giai đoạn 1-2 tuần tuổi sử dụng máng uống tròn loại 2 lít.

Giai đoạn 3-12 tuần tuổi sử dụng máng uống tròn loại 5 lít, dùng cho 20-30 con 1 máng đảm bảo cung cấp 0,3-0,5 lít nước mỗi con 1 ngày, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho ngan.

3.Chụp sưởi:

Có thể dùng hệ thống lò sưởi hoặc bóng điện đảm bảo cung cấp nhiệt cho đàn con. Dùng bóng điện 75W 1 quây (60 – 70 ngan). Mùa đông 2 bóng 1 quây, ở nhiều nơi không có điện dùng bếp than lò ủ trấu v.v… Cần hết sức chú ý phải có ống thông khí thải của bếp trấu và lò ủ trấu ra ngoài chuồng. Nếu không hàm lượng khí độc cao gây ảnh hưởng tới sức khoẻ đàn ngan.

III.Kỹ thuật nuôi và chăm sóc ngan Pháp

Để có kỹ thuật nuôi ngan Pháp hiệu quả cao cần phải biết cách chăm sóc, phòng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên đó chỉ là 2 yếu tố quyết định chúng ta cũng cần phải dựa vào nhiều yếu tố từ con giống. Nên nuôi con giống cùng một dòng mới cho hiệu quả cao nếu không chúng sẽ có sức đề kháng không như nhau dẫn đến mắc bệnh và giảm hiệu quả và năng suất.

Tùy thuộc vào điều kiện nuôi của mỗi hộ gia đình mà lựa chọn tỷ lệ nuôi phù hợp. Tuy nhiên không được nuôi quá dày sẽ ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của chúng. Nên đảm bảo sự thông thoáng sẽ ít bệnh tật.

IV.Nguồn dinh dưỡng nuôi ngan Pháp

Giống ngan Pháp có tính ăn tạp, sử dụng được nhiều loại thức ăn như: ngô, thóc, cám, bã bia, bã đậu, rau, bèo, thức ăn hỗn hợp viên nên có thể nuôi công nghiệp kết hợp chăn thả khá thuận lợi. 
Bà con dùng các thiết bị hỗ trợ để nghiền và băm các nguyên liệu cho ngan ăn nhanh hấp thụ dinh dưỡng hơn.
Máy băm nghiền đa năng 3A2,2kw giúp người chăn nuôi nghiền nhỏ: ngô, thóc, cám,và băm nhỏ rau, bèo,...



Máy ép cám viên 3A3kw giúp người chăn nuôi ép nguyên liệu dạng bột như: cám ngô, cám gạo, cám cá,... thành cám viên hỗn hợp. 




Cách cho ăn cũng khá đơn giản, chỉ cần đặt thức ăn vào các máng đã được bố trí sẵn. Lưu ý mỗi ngày nên cho ăn nhiều bữa, không nên đổ thức ăn một lần từ sáng đến tối nguồn thức ăn dễ bị ôi thiu ảnh hưởng đến sức khỏe của cả đàn.

Còn phần nước cũng khá quan trọng khi nuôi ngan Pháp. Cần phải dùng nước sạch, đặt máng uống phải thấp để chúng dễ uống. Máng uống phải đặt xen kẽ với máng ăn.

Trên đây chỉ là những bước hướng dẫn kỹ thuật nuôi ngan Pháp cơ bản nhất. Nếu quyết định đầu tư nghiêm túc để nuôi giống Ngan này phát triển kinh tế hộ gia đình thì nên trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn nữa để áp dụng vào thực tế. Bên cạnh đó cũng cần phải tìm hiểu qua mô hình trang trại của bà con khác đã có nhiều kinh nghiệm để học hỏi cách nuôi, chăm sóc sao cho khi áp dụng vào thực tế.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Website thành lập © 2013. Kỹ thuật chăn nuôi - Quản trị website
Chăn nuôi Vĩnh Phúc | ĐT 0339890699 | Zalo 0339890699
Thiết kế web: Kỹ thuật chăn nuôi Vĩnh Phúc
Được cung cấp bởi: Blogger
Top